วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนะนำ Blade Master , Reckless Fist

Raven >> Sword Taker >> Blade Master
vvvvvv

vvvvvv
 Over Taker >> Reckless Fist
Raven
Posted Image


◆ชื่อ: Raven
◆เพศ: ชาย
◆คลาส: Taker
◆อายุ: 24 ปี
◆อาวุธ: ดาบ (Blade) และ กรงเล็บ (Nasod Arm)
◆จุดเด่น: เนื่องจากเรเว่นได้ผ่านประสบการณ์การต่อสู้มากอย่างโชกโชนจึงมีความสามารถในการใช้ดาบเป็นอย่างดี รวมกันการทำงานประสานกับกรงเล็บด้วย เรเว่นเป็นตัวละครที่มีความเร็วในการโจมตีสูง เคลื่อนไหวได้ว่องไว มีทักษะในการโจมตีขั้นสูงและต่อเนื่อง
◆ความหลัง: เรเว่น เคยเป็นนายทหารอยู่ในอาณาจักรเบลเดอร์ เนื่องจากความพยายามและความสามารถของเขา ทำให้เขาได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นผู้บัญชาการระดับสูง ในการที่เป็นบุคคลธรรมดาที่ดำรงตำแหน่งขั้นสูงเช่นนี้ ทำให้เหล่าชนชั้นสูงพากันอิจฉา เขาได้ถูกใส่ร้ายและถูกจองจำอยู่ในคุกใต้ดิน
เหล่ามิตรสหาย ผู้ใต้บังคับบัญชา และคู่หมั้นของเขา ได้มาช่วยและได้ซ่อนเรเว่นไว้ในป่าใกล้อาณาจักรเบลเดอร์ แต่ภายในระยะเวลาต่อมาไม่นาน กองทัพของอาณาจักรเบลเดอร์ได้มาล้อมป่าแห่งนี้เอาไว้... เหล่าพรรคพวกของเขาได้ถูกฆ่าไปทีละคน... ทีละคน... ต่อหน้าต่อตาของเขา ผู้คนที่เขารัก... ผู้คนที่เขาอยากที่จะปกป้อง... ตอนนี้กลายเป็นซากศพต่อหน้าต่อตาของเขา ในขณะที่เรเว่นกำลังจะหมดลมหายใจ ร่างของผู้ส่งสารนาซอดได้ปรากฏขึ้นมาต่อหน้าเขา เสนอข้อพันธะสัญญาให้ หากเรเว่นมาเข้าร่วมกับนาซอดเขาจะได้เกิดใหม่มาพร้อมกับพลัง ที่จะสามารถกลับมายึดครองอาณาจักรและแก้แค้นให้กับเหล่าผู้ที่ทำให้เขาได้รับความเจ็บปวดถึงเพียงนี้ เรเว่นตอบตกลง หลังจากนั้นเขาได้หมดสติไป
เรเว่น ได้เกิดใหม่ในแคปซูลพลังงานของนาซอด พร้อมกับอาวุธใหม่ที่ติดมากับแขนซ้ายของเขา เขาได้เข้าร่วมกับกบฎของกองทัพเบลเดอร์... เรเว่น ณ บัดนี้ได้กลับมาทำลายล้างดินแดนที่ครั้งหนึ่งเขาเคยปกป้องเขาไว้ด้วยชีวิตของเขา จนในเวลาต่อมา เขาได้พบกับเด็กหนุ่มผมสีแดง ที่ทำให้เขานึกถึงความต้องการของเขา ที่ต้องการปกป้องบุคคลที่เขารัก.. เรเว่น ได้สำนึกผิดต่อความผิดที่ตนเองได้กระทำ เขาจึงเข้าร่วมกับคณะของ เอลซอร์ด เพื่อตามหาเศษเอลที่หายไป... ซากของอาณาจักรเบลเดอร์ ที่เขาเคยได้ทำลายล้าง ปัจจุบันนี้ก็กลายเป็นแหล่งกบดานของเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆ ตามที่ปรากฎในปัจจุบัน

คอมโบแนะนำ *หมายเหตุ: >> = วิ่ง , ^ กระโดด , >>^ = วิ่งแล้วโดด
ZZZ>>^Z... -------------- ZZZ ปกติต่อด้วยวิ่งโดด Z (คอมโบหากิน ควรฝึก) กด ZZX แทนได้
ZZX<<>... --------------- ZZX แล้วกด <<> หรือ >><> เพื่อตั้งตัวใหม่ (ควรฝึกไว้ใช้ในPVP) กด ZZZ แทนได้ แต่ช้ากว่า
ZZZ>>X... --------------- ZZZ แล้ววิ่ง X (คอมโบง่ายๆสำหรับมือใหม่)
ZZ>>X... ---------------- ZZZ หรือ ZZX ยกเลิกฮิตที่3ด้วย >>X ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้มอนไม่knock back
ZZXX>^vX... ------------- ZZXX งัดลอยขึ้น แล้วกระโดด กดลง X ข่วนลงมา แล้วคอมโบต่อบนพื้น(รีเซ็ตknock downของมอน ใช้ไม่ได้ในPVP)
ZZ>><>... --------------- กด ZZX แล้วยกเลิกฮิตที่3ด้วย >><> แล้วคอมโบต่อ ต้องทำให้ไว
>> ^Z>>^Z... ------------- วิ่งโดด Z เรื่อยๆ ใช้ไว้knock backมอนเพื่อมารวมกัน (ควรฝึก)
(บนชั้นยืน)>>vZ>vZ>vZ... --- เหมือนข้างบนแต่ไวกว่ามาก >>vZ ต้องทำให้ไวมิฉะนั้นจะตกลงมา แล้วกด > ทันที เราจะวิ่งต่อ (ไม่จำเป็นต้องกด >> เพราะคำสั่ง > ตัวก่อนมันยังอยู่ เพราะงั้นกด > ทีเดียวจึงเท่ากับ >>)

สกิลของ Raven
Special Active
Posted Image Maximum Cannon - 100MP หมุนลูกบอลไฟตรงปลายกรงเล็บ เริ่มมามีอยู่1เวล *ดาเมจค่อนข้างเบา ไม่คุ้มที่จะอัพ
Posted Image Cannon Blade - 200MP ยิงลูกบอลไฟ ดาเมจแรงแต่ต้องกะระยะยิง ห้ามยิงจ่อ (สามารถอัพเกรดได้: เพิ่มฮิตของบอลไฟ) ถ้าจะใช้ควรอัพเกรด
Posted Image Power Assault - 200MP วิ่งไถอย่างรุนแรง ดาเมจแรงและใช้ง่าย แต่ใช้กับมอนบางตัวไม่โดน สามารถอัพเกรดได้: ลดMPในการใช้ลง20
Posted Image Earth Breaker - 100MP ทุบพื้น ทำให้หินร่วงลงมาสองก้อนหน้าหลัง (สามารถอัพเนรดได้: มีโอกาส70%ติดStunและไม่ล้ม) อัพเกรดแล้วใช้ได้ดีในPVP
Posted Image Seven Burst - 300MP ยิงบอลไฟ7ลูก ลูกสุดท้ายใหญ่กว่าลูกอื่นและไถมอนกระเด็นออกไป ต้องกะระยะยิง ห้ามยิงจ่อ
Posted Image Magnum Blaster - 250MP สกิลคอมโบชุด ดาเมจปานกลางแต่ใช้ง่าย

Active
Posted Image Breaking Fist - 30MP พุ่งไปข้างหน้าด้วยสถานะStoicแล้วต่อยด้วยหมัดระเบิด ดาเมจปานกลางสำหรับสกิล30MP เริ่มมามีอยู่1เวล สามารถใช้ดักทางคู่ต่อสู้ได้ดีในPVP
Posted Image Burning Rush - 40MPต่อ1วิ กดค้างใช้ วิ่งด้วยสถานะStoic ใครโดนจะกระเด็น (สามารถอัพเกรดได้: ลดMPในการใช้ลง75%) ใช้ไว้กวาดมอนมารวมกันได้ เปลี่ยนฝั่งกับบอสบางตัว หรือก่อกวนในPVP สามารถใช้สกิลระหว่างกด Burning Rush ได้ จะได้ไม่ถูกขัดจังหวะ ถ้าจะใช้ควรอัพเกรด
Posted Image Shadow Step - 30MP พุ่งไปข้างหน้าทะลุสิ่งของ ใช้หลบได้ (สามารถอัพเกรดได้: พุ่งเร็วขึ้น30%)

Buff
Posted ImagePosted ImagePosted Image
Magic Accelerator - 70MP บัฟเพิ่มพลังเวทย์ 20% เป็นระยะเวลา 25/30/35 วินาที
Shield Accelerator - 70MP บัฟเพิ่มพลังป้องกันเวทย์และกายภาพ 30% เป็นระยะเวลา 25/30/35 วินาที
Power Accelerator - 70MP บัพเพิ่มพลังกายภาพ 20% เป็นระยะเวลา 25/30/35 วินาที

Passive
Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image
Basic Pdef/Mdef/Patk/Matk Training - ดีหมด
Posted Image Counter Chance - เวลาล้มกด X แล้วมีโอกาศฟันขึ้นมาแบบไม่ทำให้ล้ม 33%/66%/100%


Sword Taker
Posted Image

คอมโบที่เพิ่มขึ้นมา
Posted Image
ZZZ(กดขึ้นค้าง)Z ฟัน3ดาบ แล้วกระโดดเสยคู่ต่อสู้ขึ้นด้วยดาบ
Posted Image
  ดาบ2ของ >>ZZZ ไม่ทำให้ล้มอีกต่อไป ดาบที่3จะงัดคู่ต่อสู้ขึ้น
Posted Image
XXZ Zรัวๆ ตบสองทีด้วยกรงเล็บ ชักดาบ แล้วรัวดาบอย่างรวดเร็ว ต้องกดไวๆ สามารถรัวดาบได้ถึง10ครั้ง

สกิลของ Sword Taker
Active
Posted Image Cut Tendon - 30MP ฟันที่ขาของศัตรู ตัดเอ็น ทำให้ติดสถานะBleeding(เป็นเวลา7วินาทีที่เลเวล5) คนที่ติดสถานะ Leg Wound เลือดลดละเรื่อยๆเล็กน้อยและวิ่งไม่ได้ (สามารถอัพเกรดได้: เพิ่มระยะเวลา Leg Wound 3วินาที และเพิ่มดาเมจจากLeg Wound) ไม่ควรใช้ใน PVE เพราะมอนยังวิ่งได้อยู่เมื่อติดสถานะLeg Wound ในPVPเป็นสกิลที่โหดร้าย เห็นผลมากเวลาใช้ก่อนคู่ต่อสู้ล้ม

Special Active
Posted Image Berserker Blade - 100MP ฟันลงมาอย่างหนัก100องศา (สามารถอัพเกรดได้: ไม่สนพลังป้องกันศัตรู) ดาเมจแรงปานกลาง แต่ถ้าอัพเกรดแล้วคงเป็นสกิล100MPที่แรงที่สุดของBlade Masterแล้วก็ว่าได้ ถ้าจะใช้ควรอัพเกรด
Posted Image Flying Impact - 200MP หมุนตัวปั่นดาบลอยขึ้นไป ดาเมจแรงมาก (สามารถอัพเกรดได้: เพิ่มฮิตอย่างมาก) ถ้าจะใช้ควรอัพเกรด ไม่เหมาะกับมอนตัวเล็กที่ติดสถานะStoic ถ้าใช้กับมอนขนาดใหญ่สามารถโดนได้ถึง25ฮิต
Posted Image Shockwave - 200MP ปล่อยคลื่นพลังออกมาจากดาบลงมา45องศา เป็นดาเมจเวทย์ แต่แรงมาก สามารถใช้บนอากาศได้ ควรกะตำแหน่งก่อนใช้ เหมาะสำหรับมอนติดถถานะStoicขนาดกลางขึ้นไป สามารถโดนได้ถึง21ฮิต
Posted Image Hypersonic Stab - 300MP พุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เฉือนศัตรูที่เราวิ่งผ่านอย่างรวดเร็ว จำนวนมอนซ้อนทับกันยิ่งเยอะยิ่งแรง ถ้าใช้ขณะAwakeningอยู่จะเพิ่มฮิตขึ้นมามากแต่ดาเมจมีขีดจำกัด ถ้าใช้โดยขณะไม่Awakeningดาเมจจะไรขีดจำกัด *ถ้าใช้กับเป้าหมายเดียวดาเมจจะไม่คุ้มอย่างมาก
Posted Image Bloody Accel - 250MP ระเบิดพลังโดยการฟันรอบตัว หลังจากนั้นเราจะได้บัฟเป็นเวลา30วินาที พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 20% ตีดูดเลือด(10% ที่เลเวล5) การโจมตีปกตีจะทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะLeg Woundเป็นเวลา5วินาที บัฟตีดูดเลือดสามารถฟื้นฟูHPได้อย่างมาก *เป็นสกิลเอาตัวรอดที่ดีมาก

Buff
Posted Image Power Adrenaline - 100MP เพิ่มพลังกายภาพอย่างมหาศาลเป็นเวลา 10 วินาที 30%/35%/40%/45%/50% ควรใช้ไว้เพิ่มพลังสกิลแรงๆเช่น Power Assault, Flying Impact, หรือ Hypersonic Stab

Passive
Posted Image Intermediate Strength Training พาสซิฟเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ
Posted Image Infinity Cause พาสซิฟลด Knockdown Rate ในแต่ละฮิต (20%ที่เลเวล5) ทำให้คอมโบยาวขึ้น
Posted Image Trained Body ลดดาเมจที่ได้รับ (10%ที่เลเวล5)
Posted Image Shadow Piercing ถ้ากด Z หรือ X ขณะ Shadow Step อยุ่ เราจะพุ่งเข้าแทง ใช้ MP 15 (สามารถอัพเกรดได้: มีโอกาสแทงแล้วไม่ล้ม 60%) ถ้าจะใช้ในPVPควรอัพเกรด
Posted Image Confidence of Victory พาสซิฟทำให้โจมตีศัตรูที่มีHPต่ำกว่า 20% แรงขึ้น(30%ที่เลเวล5)
*สกิลพาซซิฟควรอัพให้หมด

คอมโบที่ควรลอง *บางคอมโบต้องการค่า Action Speed สูง
ZZ>>ZZZ... ------------------- ZZZ หรือ ZZX ยกเลิกฮิตที่3ด้วย >>ZZZ
ZZZ^Z (กลางอากาศ)X... --------- หลังจากงัดขึ้นแล้วเรากับคู่ต่อสู้จะอยู่บนอากาศ กด X ข่วนลงมาแล้วคอมโบต่อ ไม่ต้องกดปุ่มลง
XXZZZZZZZZZZZ (Skill)... ----- กดสกิลทันทีหลังฮิตสุดท้าย อย่างCut Tendonเป็นต้น
>>ZZZ >>ZZZ... --------------- งัดลอย วิ่งเข้าไปรับแล้วงัดลอยต่อ อาจต้องกดถอยหลังสักนิดก่อนวิ่งครั้งที่2 ไม่สามารถงัดเกิน2ครั้ง (ยกเว้นเราใช้ ZZXX เป็นคอมโบรีเซ็ทการงัด)
>>ZZZ >^vX ZZ... ------------- งัดลอย แล้วกระโดด X ข่วนลงมา Z รับคอมโบต่อ    

Blade Master
Posted Image

คอมโบที่เพิ่มขึ้นมา
Posted Image
 ZZZX เปลี่ยนเป็นสร้างหลุมดำขนาดเล็กจับศัตรูไว้ กด Z ต่อเพื่อฟันไปมาได้ถึง 4 ครั้ง จบด้วยการระเบิดหลุมดำ
Posted Image
XZZZ ตบด้วยกรงเล็บ1ครั้งและแกว่งดาบอย่างสวยงาม ฮิตที่3จะงัดลอยนิดนึง ฮิตที่4เรเว่นจะกระโดดฟันเสยกระเด็นออกไป

สกิลของ Blade Master
Active
Posted Image One Slash - 40MP พุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ฟันศัตรูที่เราวิ่งผ่านหลายฮิต เหมือน Hypersonic Stab แบบเล็กๆ ใช้สลับฝั่งได้ ใช้หลบได้แต่ไม่ทำให้ตัวเราหายตัวเหมือน Shadow Step ถ้าศัตรูยืนซ้อนกันแล้ว One Slash ฆ่าตัวนึงก่อนฮิตจะครบ ศัตรูที่เหลือก็จะโดนฮิตที่เหลือ

Special Active
Posted Image Wolf Fang - 100MP กระโดดพุ่งไปข้างหน้าเพิ่อชนด้วยกรงเล็บ เมื่อโดนเรเว่นจะเด้งตัวขึ้นไปและจู่โจมลงมาด้วยดาบและกรงเล็บอย่างสวยงาม ถ้าไม่โดนจะได้ 50 MP คืนมา ใช้หลัง ZZZXZZZZ เป็นการจบคอมโบได้ดี ดาเมจใช้ได้ แรงขึ้นเมือใช้ขณะ Awakening อยู่ ไม่ควรใช้ถ้ามีชั้นยืนอยู่บนหัวศัตรู
Posted Image Giga Drive - 150MP กระโดดแล้วปักดาบลงกับพื้นด้วยแรงระเบิด หลังจากนั้นเรเว่นจะได้บัฟโจมตีแรงขึ้น(30%ที่เลเวล5)ลดอัตราKnockdownของการโจมตี(24%ที่เลเวล5) และสกิลActivesไม่มีคูลดาวน์เป็นระยะเวลา 20 วินาที ดาเมจเบาแต่บัฟนั้นดีมาก ควรใช้ระหว่างคอมโบเพราะจะมีดีเลย์ก่อนปักดาบ

Passive
Posted Image Blade Mastery - เพิ่มอัตราคริติคอลของการโจมตีปกติ 2%/3%/5%
Posted Image Emergency Escape - เมื่อโดนโจมตีจากข้างหลังมีโอกาส Shadow Step พุ่งหลบออกมา(10%ที่เลเวล5)โดยเสีย 10MP เป็นพาซซิฟที่เห็นผลมากใน PVP เพราะทำให้เราหลุดออกมาจากคอมโบได้

คอมโบที่ควรลอง *บางคอมโบต้องการค่า Action Speed สูง
ZZZXZZZZ Wolf Fang ---------------------------- คอมโบปิดง่ายๆ ถ้าไวพอสามารถ >>X หรือ >>^vZ หรือ Shadow Piercing เข้าไปรับได้
ZZZXZZZZ Shadow Piercing ---------------------- ใช้ Shadow Step>Shadow Piercing ทันทีหลังจากหลุมดำระเบิด ถ้าเราอัพเกรดสกิล Shadow Piercing แล้วจะมีโอกาสไม่ล้ม จึงทำให้คอมโบต่อได้
XZZZ Wolf Fang -------------------------------- XZZZ ลงมาแล้ว Wolf Fang เป็นคอมโบปิดได้
XZ>>ZZZ... ------------------------------------ กด XZZ แล้วยกเลิกฮิตที่3ด้วย >>ZZZ สามารถทำต่อได้ยาว XZ จะรีเซ็ตการงัดด้วย
XZ<<>XZ... ------------------------------------ กด XZZ ยกเลิกฮิตที่3ด้วย <<> หรือ >><> แล้วต่อคอมโบ
XZZ>XZZ... ------------------------------------ กด XZZ หยุด แล้วคอมโบต่อ
XZZ<<^>vX Z... -------------------------------- XZZ จะงัดลอย กด <<^>vX ทันทีหลังฮิตที่3 แล้ว Z รับคอมโบต่อ
XZZZ (บนอากาศ)>> (กดค้าง) (ถึงพื้น)ZZZ ------------- หลังจาก XZZZ เราจะลอย กด >> ทันที พอถึงพื้นจะต่อด้วยคอมโบ >>ZZZ
XZZZ (บนอากาศ)>> (ปล่อยก่อนถึงพื้อน)XZZZ ------------ XZZZ เสร็จ พุ่งเขาไป ปล่อยปุ่มลูกศรก่อนถึงพื้น XZZZ รับ ใช้ Z รับได้เหมือนกัน
(ติดกำแพง)XZZZ X XZZZ --------------------------- XZZZ กำแพงจะกั้นไม่ให้คู่ต่อสู้ไม่กระเด็นออกไป X ข่วนกลางอากาศ(ไม่ต้องกดปุ่มลง) XZZZ ต่อ
>>ZZZ One Slash ------------------------------- ใช้ One Slash รับจากการงัดของ >>ZZZ (ใช้ไม่ได้กับเห็ดในห้องฝึก)
ZZZXZZZZ > Burning Rush > (Berserker Blade, Flying Impact, หรือ Cannon Blade) ---------- คอมโบเทห์ๆของเทพแดน(Kleisis) ต้องกด Burning Rush ตามด้วยสกิลทันทีหลังจากหลุมดำระเบิด
ข้อดี-คอมโบเทห์ สามารถผสมผสานกันได้หลากหลาย
-สกิลแรง หล่อ ดูเป็นพระเอกมากๆ
-เป็นหนึ่งในอาชีพที่ตายยากที่สุดเพราะมีสกิลพาสซิฟช่วย
-สามารถคอมโบได้ยาว
-มีคอมโบปิดที่รุนแรง
ข้อเสีย-สกิลส่วนใหญ่ต้องหาจังหวะเหมาะๆใช้ ถึงจะแรง
-ไม่มีคอมโบระยะไกล
-คอมโบเปิดมีแค่ของคลาสพื้นฐาน
-ถ้าไม่มีช่องสกิลBจะเล่นไม่สนุกเท่ามี (ก็ทุกตัวนั่นแหละ)

สกิลโน๊ตของสาย Blade Master

Posted Image 70% ที่ทำให้ฝ่ายตรงข้่ามที่โดนสกิลติดสตัน ไม่ล้ม และสามารถรีเซ็ทอัตราล้ม ได้จาก: ทำเควส
Posted Image ลดค่าใช้ MP ของสกิลไป 20 MP ได้จาก: ดรอปจากมอน
Posted Image ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของบอลไฟ 30% ทำให้ฮิตเพิ่ม ทำให้ฝ่ายตรงข้ามโดนลูกบอลไฟไถและรับดาเมจเต็มๆได้ ได้จาก: ดรอปจากมอน
Posted Image ลด MP ในการใช้ลง 75% (จาก 40 ต่อวินาทีเหลือ 10) ได้จาก: ดรอปจากมอน
Posted Image เพิ่มความเร็วของการพุ่งอีก 30% พุ่งได้ไกลขึ้นนิดหน่อย ได้จาก: ทำเควส
Posted Image มีโอกาส 60% ที่จิ้มคู่ต่อสู้แล้ว ทำให้ไม่ล้ม ได้จาก: ดรอปจากมอน
Posted Image เพิ่มระยะเวลาของสถานะBleedingอีก 3 วินาที และเพิ่มดาเมจของสถานะBleeding ได้จาก: Cash Shop, กิจกรรม
Posted Image ดาเมจของสกิลนี้ จะไม่คิดพลังป้องกันของฝ่ายตรงข้าม ได้จาก: Cash Shop, กิจกรรม
Posted Image เพิ่มจำนวนฮิตของสกิล ได้จาก: Cash Shop, กิจกรรม

ที่เลเวล 20 เราจะมีช่องสกิลโน๊ต 1 ช่อง และจะเพิ่มอีก 1 ช่องทุกๆ 10 เลเวล
Earth Breaker - ถ้าชอบ PVP แต่มีปัญหาเรื่องจับฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ Earth Breaker แบบอัพเกรดแล้วจะช่วยได้มาก
Power Assault - ประหยัด 20MP ถ้าคิดว่าเห็นผลก็อัพเกรดได้ตามใจ
Cannon Blade - ถ้าอัพเกรดแล้ว สกิลนี้จะแรงเทียบเท่า Shockwave ได้เลย
Burning Rush - อัพเกรดแล้วประหยัด MP อย่างมาก (เหลือ10MPต่อ1วิ) ใช้ทำลายจังหวะคู่ต่อสู้ได้ สามารถใช้คู่กับสกิลอื่นๆได้เพื่อไม่ให้ถูกขัดจังหวะ เช่น Burning Rush Earth Breaker (เมื่อใช้คู่กับบางสกิลแล้ว เรเว่นจะพุ่งไปข้างหน้าใกล้ๆก่อนสกิลจะออก)
Shadow Step - พุ่งเร็วขึ้น+ไกลขึ้น = หลบหลีกได้ดีขึ้น มีผลกับ Emergency Escape ด้วย
Shadow Piercing - ถ้าชอบใช้ก็ควรอัพเกรด จะได้มีโอกาสคอมโบต่อ
Cut Tendon - ติด Leg Wound นานขึ้นอีก 3 วินาที ใน PVP ไว้ใช้ตอนฝ่ายตรงข้ามใกล้ล้มหรือใช้กับพวกชอบใช้MPเพื่อบังคับล้ม
Berserker Blade - ปกติแล้วดาเมจของสกิลนี้จะแรงพอๆกับ Wolf Fang ถ้าอัพเกรดแล้วก็ใช้แทนได้เลย
Flying Impact - ปกติฮิตสูงสุดจะอยู่ประมาณ 15 ถ้าอัพเกรดแล้วฮิตสูงสุดจะอยู่ประมาณ 25 สกิลนี้ฮิตละ 306% ที่เลเวล 5 เพราะงั้นอัพเกรดแล้วถือว่าคุ้มมากๆ

*สกิลนั้นทำให้ผู้เล่นมีไสตล์การเล่นที่แตกต่างกัน เพราะงั้นชอบใช้สกิลไหน อยากอัพเกรดอันไหน ก็เชิญอัพได้ตามใจชอบ

สกิลโน๊ตที่แนะนำ (เวล 50 เราจะมีสกิลโน๊ต 4 ช่อง)
PVE - Power Assault, Cannon Blade, Berserker Blade, Flying Impact (ถ้าอัพ/ใช้สกิลพวกนี้ก็ควรอัพเกรด)
PVP - Burning Rush, Earth Breaker, Cut Tendon, Shadow Piercing



Raven of Indignation
หลังแพทช์ Way of the Sword ของเอล จะมีแพทช์ Raven of Indignation ซึ่งทำให้เรเว่นแข็งแกร่งขึ้นมามาก
Posted Image


-เป็นระบบที่ทำให้เรเว่นเมื่อกด Awakening แล้ว จะมี Nasod Core (ขอเรียกสั้นๆว่าลูก) ตามหลังมา
Posted Image

-เมื่อโจมตีหรือถูกโจมตี ลูกก็จะโตขึ้น
-เมื่อเราใช้สกิล Active หรือ Special Active ลูกเราจะกลายเป็นหนามพุ่งเขาใส่เป้าหมายเป็นเส้นตรง ลูกยิ่งใหญ่ยิ่งแรง ลูกจะไม่สนพลังป้องกันของเป้าหมาย(สามารถเรียกกลับมาได้เมื่อโจมตี/ถูกโจมตี)
Posted Image


Posted Image

-เมื่อเราใช้สกิล Special Active ลูกจะเพิ่มขนาดขึ้นมาเอง (สกิล300MP จาก 0 เป็นใหญ่สุด)




 
Posted Image

-เมื่อยื่นอยู่บนพื้นแล้วโดนโจมตีจากข้างหน้า ลูกเราจะกลายเป็นโล่ห์ป้องกันให้ช่วยลดดาเมจที่ได้รับ เมื่อป้องกันลูกเราจะเล็กลงเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไป(สามารถเรียกกลับมาได้เมื่อโจมตี/ถูกโจมตี) เมื่อใช้ลูกป้องกันอยู่นั้นจะไม่สามารถขยับหรือใช้สกิลได้ สิ่งเดียวที่ใช้ได้คือ Shadow Step เพื่อพุ่งหลบออกมา
Posted Image

-เมื่อ Awakening หมด ลูกเราจะเพิ่ม HP/MP ให้ ขึ้นอยู่กับขนาด (ใหญ่ที่สุดเพิ่ม 100MP กับ HP ประมาณ 10%)
-เมื่อกด Awakening ตอนลูกแล้วAwakeningครบสามก้อน จะมีสนามพลังไฟฟ้ารอบตัวเรเว่นเพิ่มขึ้นมาอีก ทำดาเมจรอบตัวทุกๆ 2.5 วินาที(ไม่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามชะงัก) ได้ MP ฮิตละ 5
Posted Image

Posted Image

-Bloody Accel ไม่ทำให้ลูกพุ่ง (เมื่อก่อนลูกจะพุ่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามหยุดแข็งจากสกิลทำให้หนี/สวนได้)

 Combo Knockdown Rate - อัตตราล้มของคอมโบ

ปกติแล้วค่าล้มจะมีอยู่ 20ในPVE และ 15ในPVP พอโดนตีถึงค่านั้นแล้วจะล้มหรือฮิตต่อไปจะล้ม
แต่เรเว่นมีพาสซีฟ Infinity Cause จรึงเพิ่มเป็น 24 และ 18
ใน PVE สามารถรีเซ็ทค่าล้มโดยใช้คอมโบงัดแล้ว X กลางอากาศแล้วลงมารับ
ใน PVP ควรกะให้ถูกว่าฝ่ายตรงข้ามใกล้ล้มหรือยัง จึงใช้คอมโบปิดได้พอดี
ถ้าจะรีเซ็ตค่าล้มใน PVP ต้องกะค่าล้มของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างแม่นยำ พอถึง18แล้วใช้ Earth Breaker ให้ติดสตัน

Raven Combo

Combo ------------ ค่าล้ม
Z ---------------- 1
ZZ --------------- 1
ZZZ -------------- 2
ZZX -------------- 1.5
ZZXX ------------- 2
^Z --------------- 2
X ---------------- 2
XX --------------- 2
>> Z -------------- 1
>> X -------------- 2+2
>> ^Z ------------- 2.5


Sword Taker Combo

Combo ------------ ค่าล้ม
ZZZ^Z ------------ 1?
>> ZZ ------------- 0
>> ZZZ ------------ 0
XXZ -------------- 1
XXZZ~ ------------ 0
Cut Tendon ------- 0


Blade Master Combo

Combo ------------ ค่าล้ม
XZ --------------- 1?
XZZ -------------- 1.5?
XZZZ ------------- 0?
ZZZX ------------- 0
ZZZXZ~ ----------- 0
One Slash -------- 0
เครดิต
DefeatLust
http://bbs.playpark.com/topic/253562-guide-raven-blade-master/

Over Taker
Posted Image

สกิลโหดมาก แต่คอมโบ มันไม่ไปด้วยกัน ท่าคอมโบที่ได้มาใหม่เป็นท่างัดลอยไกล ทำให้ใช้สกิลต่อเนื่องลำบาก
คอมโบที่ได้มาตอนเปลี่ยนคลาส
Posted Image
ต่อยมอนทำให้กระเดน ใช้รวมมอนที่กระจายๆอยู่ ไปกองรวมกัน
Posted Image
ท่างัดมอนให้ลอยสูง
Posted Image
โดนพุ่งเฉียงลงมาแล้วตบมอนงัดลอย ส่วนใหญ่จะไม่จบที่งัดลอยใช้แค่พุ่งเฉียงเข้าหา แล้วคอมโบต่อเลย เป็นท่าที่ดีัใน pvp

- Charged Bolt


OTSkill1.png

ระยะกว้าง ความแรงไม่สูงมาก ตอนแรกสกิลนี้เบาพอควรแล้วเกาหลีปรับความแรงขึ้น เป็นสกิลรอบตัวทำให้ใช้ง่ายใช้แค่ mp 100 แต่ได้ระยะกว้างเป็นสกิลเก็บมอนที่ดีมากเมื่อ*ติดโน๊ต(เพิ่มระยะ) และเราอาวุธแรง ก็ไม่จำเป็นต้องใช้สกิล 200 เก็บมอนอีกต่อไป


Weapon Breaker (สกิลเควส)


OTSkill6.png

หักดาบ ดีบัพ ลดดาเมจ 33 เปอ ใช้ต่อคอมโบดีมาก แต่ระยะสั้นไปหน่อย ดาเมจตอนออกท่าก็แรงดี


Arc Enemy


OTSkill2.png

สกิลเปิดหอกออกมาด้านหลัง จะโจมตีซ้ำเมื่อเราโจมตี สกิลที่แม้จะแรงแต่เวลาใช้เหมือนไม่คุ้มค่าเท่าไรใน pve เมื่อติดสกิลโน๊ต(แคช) มันจะแรงกว่าเดิมเป็น 2 เท่า มันจึงเป็นสกิลเหมาะกับ pvp ,บอสขนาดเล็ก หาคลิป pvp ดูได้เอาไปสับใส่คนใ่ส้แตก ** Reset Knock Down Point ทุกครั้งที่สกิลนี้โจมตีโดน ตอนหลังปรับเหลือ ใช้ แค่ mp150 ?สกิลนี้ ถ้าไม่ติด สกิลโน๊ต(แคช) มันไม่คุ้มค่าที่จะใช้


Valkyrie's Javelin (สกิลเควส)


OTSkill3.png

สกิลที่โดนปรับเบาลง สกิลกวาดมอนที่ดี ฆ่าบอสได้ ระยะกว้างและแรง แต่ ดาเมจคำนวนแยก หอกแต่ละอัน เพราะฉะนั้น กับพวกบอสขนาดเล็กเหมือนจะไม่คุ้มค่านัก ขนาดบอสจึงมีผลกับความแรงที่ได้มาก ยิ่งตัวใหญ่ๆยาวๆ จะได้ดาเมจแรงที่สุดในทุกท่าของ RF

Guardian Strike


OTSkill4.png

สกิลเท่ๆ ระเบิดตัวเอง ระยะ กว้างมาก เป็นรูปตัว + กวาดมอนชั้นเลิศ หลังแพท แรงและถูก ใช้ mp 250 เอง ออกท่าไม่ช้ามาก แต่กลับมีดีเลยหลังใช้



Nuclear (สกิลเควส)


OTSkill5.png

สุดยอดสกิล สกิลนี้จัดว่าใช้งานง่าย แต่มีระยะเวลาออกท่าเล็็กน้อย และเวลาลงสกิลนานพอสมควร ทำให้บางทีมันพลาดได้ สกิลนี้จะดูดมอนเข้าจุดตรงกลางซึ่งเป็นจุดที่ดาเมจสูงที่สุด (ดาเมจรอบนอกน้อยกว่า) หลังออกท่ามันจะมีดีเลย์แปปนึง ใช้กับบางอย่าง เช่นคนใน pvp ตัวจะลอยสูงดาเมจจะโดนเบาลงมาก ตรงข้ามใช้กับพวกขาตายยืนใจกลางนิวเคลียก็จะโดนดาเมจเต็มๆของมัน

- แพทซีฟ เป็นพวก +โจมตี ลดอัตราทำให้ล้ม ซึ่งก็อัพทุกอันอยู่แล้ว พอย์ไม่พอก็ข้ามไปก่อน


Reckless Fist
Posted Image
มาถึงคลาสนี้ เราสามารถ ทำคอมโบได้เทพขึ้นมาก พุ่งเข้าหา อ้อมหลัง งัดลอย มีครบแล้ว
Posted Image
พุ่งผ่านหลังแล้วตบ ถ้าจบการโจมตีมอนจะกระเดน ต้องประยุคต์ใช้อีกที
Posted Image
ระเบิดหัวศัตรูแล้วอ้ิอมไปด้านหลังแล้วชกพื้น ทำให้ล้ม


X Crash


Posted Image




นี้ก็เป็นสกิลต่อคอมโบที่ดี แรงคุ้มค่า mp 100 เป็นท่าพุ่งเข้าหาและหลบไปด้านหลังด้วย


Wild Charge


Posted Image




พุ่งต่อยอัดสิ่งที่ขวางอยู่ด้านหน้า สกิลที่เท่โคตรๆ เพราะเวลาใช้มันชาจได้ ถ้าชาจเต็มดาเมจออกราวๆ 2 เท่า แต่ใช้เวลาชาจนานถึง 8 วิ และ ชาจเร็วขึ้นเมื่อโดนโจมตี จัดเป็นสกิลอเนคประสงค์ ใช้ง่ายออกเร็ว กวาดด้านหน้าสะอาด สูงต่ำกว่าเล็กน้อยก็โดน

- แพทซีฟ หมัด แรงขึ้น กับ บัพเกี่ยวกับ Awakening
ทำให้ RF เข้าโหมด Awakening ได้ไว และสร้างความเสียหายได้มาก


ข้อดี

- Raven โดยพื้นฐานเป็น สายที่โจมตีได้ต่อเนื่อง ความเร็วในการโจมตีสูง คอมโบของ เรเวน จะมีมากกว่าหลายๆตัวอยู่แล้ว

- การโจมตีระยะใกล้เป็นส่วนมาก แต่มีสกิลประเภทพุ่งเข้าหาศัตรู ให้ใช้อยู่เหมือนกัน

- สายนี้สกิลจะเน้นไปทาง Magic ซึ่งเรเว่น M.at น้อยกว่า P.at แต่ชดเชยด้วยเปอเซนสกิลที่สูง

- จัดอยู่ในกลุ่ม ปาตี้ดี โซโล ได้

- ทำดาเมจกับพวก เล็ก/กลาง=แรง ใหญ่=แรงมาก

- เรื่องความอึด สามารถหลบไปด้านหลังของบอสได้ไม่ยาก พลังป้องกันพื้นฐานดี มีท่า หักดาบ ลดดาเมจศัตรูลง 30 เปอ

- ใช้โหมด awakening ให้คล่องบริหารให้ดีเพื่อจบได้เร็วขึ้น

- ใช้ทุกสิ่งที่มีถล่มให้ราบ ทุกท่าทำดาเมจหมดจึงแทบไม่ต้องรอจังหวะบอสมากนัก

- หาของเพิ่ม Mp ใช้ในช่วงท้ายเกมจะทำให้กลายเป็นตัวโหด เพราะทำดาเมจได้ไม่มีหยุด

ข้อเสียเปรียบเล็กๆน้อย

- เวลาในการจบดัน จะขึ้นกับฝีมือคนเ่ล่นเป็นหลัก เพราะไม่มีสกิลประเภทเปิดใช้งานตลอดช่วยเสริม ทำให้ขึ้นอยู่กับการโมออฟ-อาวุธ กับการบริหารการใช้สกิล ส่วนเรื่องการฆ่าบอส จัดเป็นตัวถล่มบอสที่ดีตัวนึงในเกมเลยทีเดียว

- คอมโบที่ได้ตอนเปลี่ยนคลาส ตัวคอมโบที่ได้มาจะความต่อเนื่องต่ำต้องนำมาประยุกต์ใช้อีกทีนึง

- เป็นประเภทเก่งท้ายเกม ช่วงแรกเรียกได้ว่าฝืดไม่ใช่ตีเบา (อันนี้ต้องลองเอง)

- สกิล ดีๆ จะมีค่อนข้างมากทำให้ต้องสกิลเลือกใช้ เพราะ มีช่องแค่ 4+4(แคช) และ Mpmax 300 สกิลเร่ง Mp ก็ไม่มี แต่ใช้ความเร็วในการโจมตีเร่ง mp แทน

- ถ้าเล่นดุดันจบไว ก็เปลือง ค่ายา mp บ้างเล็กๆน้อยๆ (กดๆไปเตอะ)

- ช่วงหลังต้องหา หินมืดมาออฟอาวุธ หรือไม่ก็สร้อย mp ใช้

- มีแต่สกิลทำดาเมจทำให้ ความหลากหลายก็ไม่มาก มีท่าซัพแค่หักดาบ ไม่มีพวกสกิลหยุดเลย หรือ สโลเลย ทำให้เสียเปรียบ pvp บ้าง

- หน้าที่ในปาตี้คือ เป็นตัวเปิด และทำดาเมจ สกิลที่บางท่า ฮิทค่อนข้างเยอะ ทำให้ เวลาปาตี้กับบอสบางตัว ต้องดูสถานะการเวลาใช้สกิลด้วย


............................................


การออฟ สเตตัส
- คริติคอล จะเป็นค่าที่อัพสูงๆใช้กัน เพราะเกมนี้ค่า คริ อัพได้เต็ม 100 เปอ (ตามแต่จะพอใจอัพเลย)
- ความเร็วในการโจมตี (18-20)โจมตีต้องไว เพราะไม่มีท่าเสริม mp
- ออฟที่น่าสนใจจะเป็น Awakening (RF จะเป็นตัวแรงเมื่ออยู่ในโหมดนี้)
- กับออฟ add.at (ค่านี้ขึ้นค่อนข้างยาก)
- วิ่ง-กระโดด (แล้วแต่ชอบ)


เครดิต
TheEnd
http://bbs.playpark.com/topic/218331-guide-reckless-fist/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น